Tìm hiểu về phong cách nội thất Đông Dương - Indochine Style
top of page
Search
  • Writer's pictureNAMMY DESIGN Interior & Architecture

Tìm hiểu về phong cách nội thất Đông Dương - Indochine Style

Updated: Aug 17, 2022

Nhắc đến phong cách Indochine, chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều có những xúc cảm riêng, những hoài niệm xưa cũ, những cái để “yêu”, để “nhớ”… Nếu bạn yêu thích một không gian sống rất đỗi trầm tĩnh, gần gũi và thân thương giữa những vội vã, hiện đại của phố thị thì Indochine là phong cách dành cho bạn. Hãy cũng NAMMY DESIGN tìm hiểu kỹ hơn về phong cách nội thất này bạn nhé!

Nội thất phong cách indochine

I. Phong cách indochine là gì?

Indochine style hay phong cách Đông Dương là sự giao thoa của vẻ đẹp lãng mạn tinh tế rất Pháp và nét trầm mặc hoài cổ phương Đông. Kiến trúc sư người Pháp đã kết hợp hài hòa vẻ đẹp Tân cổ điển phương Tây và cảm hứng vùng miền từ bán đảo Trung - Ấn để tạo ra phong cách Đông Dương. Emest Hébrard được xem là người đặt nền móng cho phong cách này.

Phong cách Indochine là phong cách Đông Dương (bán đảo Đông Dương)

Indochine đã nhiệt đới hóa phong cách Pháp bằng những bản sắc văn hóa bản địa, khí hậu, họa tiết hoa văn địa phương, nghệ thuật trang trí tinh xảo ở các kiến trúc cổ, sản phẩm mỹ nghệ và hình thành 1 sự gặp gỡ, pha trộn tinh tế.

Nội thất phong cách Đông Dương, ngoài vấn đề thẩm mỹ, còn đáp ứng và phù hợp với tập quán sinh hoạt và khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm ở Việt Nam.


II. Những ưu điểm của phong cách indochine khiến nó được ưa chuộng


1. Tinh tế & sang trọng

Nói về phong cách Indochine, có ý kiến so sánh rằng nó tựa như “nụ hôn kiểu Pháp trên môi cô nàng Á Đông". Vẻ đẹp của thiết kế Indochine tinh tế, nồng nàn và đầy sang trọng. Màu kem, nâu trầm thể hiện được nét quý phái, bền vững. Vật dụng nội thất sắp xếp khéo léo mang đến vẻ đẹp nên thơ, toát lên thần thái riêng.

Indochine mang đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho không gian

2. Tạo cảm giác thư thái

Sự kết hợp chất liệu phương Tây: đá, xi măng... và tre, nứa, gỗ - những chất liệu đặc trưng Á Đông mang đến sự gần gũi, giản dị. Không gian mở rộng, gần gũi với thiên nhiên cũng là yếu tố tạo nên cảm giác thư giãn trọn vẹn.



3. Phù hợp với đa dạng không gian:

Phong cách Indochine có thể ứng dụng phù hợp với nhiều không gian khác nhau như biệt thự, khách sạn, nhà hàng, căn hộ chung cư… Điều này sẽ giúp phong cách Indochine không bị bó hẹp trong một không gian cụ thể nào mà dần tạo nên một xu hướng thiết kế phổ biến.

Nhà hàng được thiết kế theo phong cách Indochine

Biệt thự phong cách Indochine

III. Đặc trưng của phong cách indochine


1. Về màu sắc:

Phong cách Indochine thường sử dụng các gam màu trung tính như vàng nhạt, vàng kem, trắng… điểm xuyết các gam màu ấm nóng thể hiện được sự tươi mới, năng động, đầy sức sống của xứ nhiệt đới như màu vàng cam, màu đỏ, màu tím…Sự kết hợp màu sắc này mang đến cảm giác gần gũi, tươi mới và khơi nguồn năng lượng tuyệt vời.



Phối màu trong phong cách Indochine

2. Về chất liệu:

Phong cách thiết kế Indochine linh hoạt phối kết hợp chất liệu: thép, nhựa PVC, kim loại để mang tính thời đại kết hợp cùng các vật liệu truyền thống như gỗ, tre, mây… Đây là các chất liệu thiên nhiên, có độ bền, tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều không gian thiết kế khác nhau...và quan trọng là thể hiện được độ “cá tính riêng” của gia chủ.



Vật liệu truyền thống như gỗ tự nhiên sơn bệt, mây, tre,... thường được sử dụng trong phong cáchIindochine

3. Về hoa văn, họa tiết sử dụng:

Phong cách thiết kế Indochine thường sử dụng hoa văn, hoạ tiết Đông Sơn, cách điệu thành các hình hoa lá, chữ nhật, tĩnh vật, các con vật được cho là mang lại sự may mắn như tứ linh (long, lân, quy, phụng), dơi, cá… Các hoa văn, họa tiết này thường được sử dụng cho trần, tường, sàn, vật dụng trang trí, các thiết bị nội thất hay vách ngăn...



4. Về đồ nội thất, đồ trang trí:

Thiết kế Indochine thường được trang bằng: phù điêu, tượng truyền thống (ví dụ như: tượng Phật, tứ linh, hoa sen, hoa cúc, cây bồ đề)… Đồ nội thất như: sập gụ, phản gỗ, bình phong. Ứng dụng hài hòa đồ nội thất indochine trong không gian sẽ thể hiện chất riêng của gia chủ.



III. Một số hình ảnh nội thất phong cách Indochine






----------------------------------------











Hình ảnh nội thất phong cách Indochine

Trên đây, NAMMY DESIGN đã giúp bạn tìm hiểu về phong cách nội thất Đông Dương (Indochine Style). Nếu bạn "chót yêu" nét hoài niệm cùng vẻ đẹp tinh tế, sang trọng của Indochine và muốn mang nó vào không gian sống của mình thì NAMMY DESIGN sẵn lòng cùng bạn làm điều đó.


----------------------------------------

*** Có thể bạn quan tâm:

- Chương trình khuyến mại mừng tân gia với giá trị quà tặng lên đến 50 triệu | Đăng ký ngay!

- Các hạng mục cần kiểm tra khi nhận bàn giao căn hộ | Xem tại đây!



0 views0 comments
bottom of page